image banner
KẾ HOẠCH Tuyên truyền cải cách hành chính xã Tân Xuân năm 2025
Lượt xem: 61
Anh-tin-bai

 

UỶ BAN NHÂN DÂN

TÂN XUÂN

 


Số:   05  / KH-UBND

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc


Tân Xuân, ngày 07 tháng 01 năm 2025

 

KẾ HOẠCH


Tuyên truyền cải cách hành chính xã Tân Xuân năm 2025

 

        Thực hiện kế hoạch của UBND huyện Tân Kỳ về việc tuyên truyền cải cách hành chính năm 2025”. Uỷ ban nhân dân xã Tân Xuân ban hành kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính năm 2025 như sau:

I.  MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

        1.  Mục đích:

        - Nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức các tầng lớp Nhân dân về cải cách hành chính trong giai đoạn mới tạo chuyển biến tích cực, mạnh mẽ về tinh thần, thái độ làm việc, ý thức trách nhiệm phục vụ Nhân dân, trong giải quyết thủ tục hành chính;

        - Tăng cường sự tham gia của tổ chức, nhân vào công tác cải cách hành chính; giám sát cơ quan nhà nước, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình thực thi nhiệm vụ, công vụ;

        - Phát huy vai trò tích cực của các quan thông tin truyền thông trong công tác tuyên truyền cải cách hành chính.

        2.  Yêu cầu:

        - Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đổi mới đa dạng các hình thức, nâng cao chất lượng các nội dung tuyên truyền; nêu gương các tổ chức, cá nhân làm tốt công tác cải cách hành chính;

        - Tuyên truyền, phổ biến kịp thời, đầy đủ, thường xuyên, liên tục các nội dung liên quan về cải cách hành chính phù hợp với đặc điểm, nhiệm vụ của từng ngành, từng địa phương;

        - Tuyên truyền cải cách hành chính phải gắn với lộ trình thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021- 2025 và Kế hoạch cải cách hành chính năm 2025; lồng ghép công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính nhà nước với việc tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước;

        - Triển khai hiệu quả các ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số để nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền;

         - Nội dung thông tin, tuyên truyền phải ràng, chính xác, sinh động thu hútđông đảo người dân tham gia; xây dựng các tài liệu, video hướng dẫn về thủ tục hành chính phải chính xác, cụ thể, tăng cường giải đáp các tình huống cụ thể thường xuyên phát sinh trong thực tiễn cuộc sống.

 II.  ĐỐI TƯỢNG.

        1.  Đối tượng.

           - Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc trong các cơ quan hành chính nhà nước, các đơn vị, ngành có liên quan ở địa bàn xã Tân Xuân.

-  Các tổ chức, doanh nghiệp, người dân trên địa bàn .

III.  NỘI DUNG, HÌNH THỨC TUYÊN TRUYỀN

        1. Chủ đề tuyên truyền CCHC xã Tân Xuân năm 2025. “Giảm hồ trễ hẹn, tăng sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán không tiền mặt”.

2. Nội dung tuyên truyền, truyền thông.

        -   Tuyên truyền về các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về CCHC và kiểm soát TTHC.

         -  Tuyên truyền, truyền thông vai trò, trách nhiệm lãnh đạo cấp ủy, người đứng đầu cơ quan đối với nhiệm vụ triển khai công tác CCHC của sở, lấy lợi ích và sự hài lòng của người dân làm thước đo cho hiệu quả công tác CCHC.

        -   Tuyên truyền việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, một cửa điện tử giữa các cơ quan hành chính cấp tỉnh; vị trí, vai trò, mục đích và hoạt động của các Trung tâm Phục vụ Hành chính công cấp tỉnh; quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân trong mối quan hệ với quan hành chính nhà nước; trách nhiệm của cán bộ công chức trong giải quyết công việc của người dân.

        -  Tuyên truyền Đề án Đổi mới việc thực hiện chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính” được phê duyệt theo Quyết định số 468/QĐ- TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ; Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” được phê duyệt theo Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ; Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” được phê duyệt theo Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ; Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ về Ban hành chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030; Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 05/8/2021 của Tỉnh ủy Nghệ An về chuyển đổi số tỉnh Nghệ An đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Quyết định số 5158/QĐ-UBND ngày 30/12/2021 của Uỷ ban nhân dân tỉnh về Chương trình cải cách hành chính tỉnh Nghệ An giai đoạn 2021-2030; Quyết định của UBND huyện Tân Kỳ về việc ban hành Đề án đẩy mạnh cải cách hành chính nhà nước gắn với ứng dụng công nghệ thông tin trên địa bàn huyện Tân Kỳ, giai đoạn 2021- 2026; Kế hoạch Chuyển đổi số huyện Tân Kỳ, giai đoạn 2022 2026; UBND xã Tân Xuân việc ban hành kế hoạch cải cách hành chính năm 2025.

          - Tuyên truyền việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tổ chức, cá nhân, tìm hiểu thông tin và sử dụng dịch vụ; kết quả tổ chức triển khai thực hiện Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện TTHC trên môi trường điện tử Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ quy định việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng.

-  Phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng chính sách, pháp luật của Nhà nước trong tiến trình đổi mới, phát triển theo hướng công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước, kết hợp với nội dung CCHC.

          -  Tuyên truyền việc thực hiện các văn bản về cải cách thủ tục hành chính thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan hành chính, các đơn vị, ngành có liên quan các cấp; Các nội dung khác trong 06 nội dung của cải cách hành chính nhà nước gồm: Cải cách thể chế; cải cách thủ tục hành chính; cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; cải cách chế độ công vụ; cải cách tài chính công; xây dựng phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số.

        -  Tuyên truyền bộ thủ tục hành chính, quy trình nội bộ, quy trình điện tử trong giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị từ cấp huyện đến cấp xã đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh công bố, phê duyệt; kết quả soát, đơn giản hóa, giảm thời gian thực hiện thủ tục hành chính.

          -  Tuyên truyền việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Uỷ ban nhân dân huyện của xã; tiếp nhận hồ trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích; việc cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến một phần và toàn trình.

          -  Các quy định về quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm, đạo đức của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ, nhiệm vụ; quy tắc ứng xử, văn hóa giao tiếp, tác phong, thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức, viên chức, việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong các cơ quan, đơn vị, địa phương.

         -   Thực hiện các chương trình, kế hoạch xây dựng Chính quyền điện tử, chính quyền số huyện, các nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số; Việc áp dụng Hệ thống quản lý văn bản và điều hành VNPT-I.office, ứng dụng chữ ký số tại các cơ quan, đơn vị ở các cấp; Áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2015.

        -   Công tác giám sát, thanh tra, kiểm tra của các ngành, các cấp; công tác đánh giá, xếp hạng cải cách hành chính, kết quả chỉ đạo, triển khai thực hiện các giải pháp cải thiện, nâng cao các chỉ số: Cải cách hành chính (PAR INDEX), chỉ số hài lòng đối với sự phục vụ của các cơ quan nhà nước (SIPAS): quản trị hành chính công (PAPI).Vai trò tham gia giám sát của người dân, các quy định của pháp luật về mối quan hệ giữa Nhà nước Nhân dân; quyền, nghĩa vụ trách nhiệm của Nhân dân trong việc tham gia giám sát thực hiện cải cách hành chính ở các cấp.

         -   Tuyên truyền, biểu dương các mô hình, sáng kiến, các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong thực hiện cải cách hành chính cũng như phản ánh những hạn chế, yếu kém trong hoạt động của quan nhà nước trong thực thi công vụ,nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức.

         -  Cung cấp địa chỉ, thư điện tử, số điện thoại “đường dây nóng” về cải cách hành chính của huyện, thông tin hướng dẫn, tra cứu về thủ tục hành chính qua mạng internet; tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính của tổ chức, cá nhân theo quy định của Chính phủ và của tỉnh.

        -  Tuyên truyền về kết quả thực hiện cải cách hành chính của xã trong năm 2025, định hướng của năm 2026.

3.  Hình thức tuyên truyền.

- Xây dựng các chuyên trang, chuyên mục, đưa tin, bài về thực hiện công tác cải cách hành chính thông qua các phương tiện thông tin đại chúng như: cổng Thông tin điện tử xã, cổng/trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trên hệ thống truyền thanh cơ sở xã, các loa phát thanh khu dân cư, các trang mạng xã hội để thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền;

- Phổ biến, quán triệt thông qua các hội thảo, hội nghị, tọa đàm, sơ kết, tổng kết các cuộc thi; lồng ghép nội dung về cải cách hành chính trong các chương trình tập huấn, bồi dường cán bộ, công chức, viên chức của các ngành từ huyện đến cơ sở.

- Huy động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tích cực tham gia viết bài về cải cách hành chính để đăng tải trên cổng thông tin điện tử xã và trên các trang mạng xã hội.

- Tuyên truyền trực quan thông qua pa-nô, áp phích, khâu hiệu, tờ rơi, tranh cổ động...;

- Thường xuyên cập nhật, công khai đầy đủ, rõ ràng, đúng quỵ định các thủ tục hành chính tại trụ sở làm việc của các cơ quan, đơn vị, cổng Thông tin điện tử, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính huyện, xã, tạo điều kiện thuận lợi cho tố chức, cá nhân tra cứu, tìm hiểu thông tin;

- Các hình thức tuyên truyền khác phù họp với đặc điểm tình hình của cơ quan, đơn vị.

4. Tổ chức truyền thông các tiện ích của dịch vụ công trực tuyến, tổ chức tốt

Ngày thứ 7 dân.

        - Thành lập tổ truyền thông các tiện ích của dịch vụ công trực tuyến cấp xã để truyền thông cho các khu dân cư  trên địa bàn.

        - Thành lập Tổ hỗ trợ nộp hồ sơ trực tuyến cấp xã, cùng với Tổ chuyển đổi số cộng đồng hỗ trợ người dân và doanh nghiệp thực hiện tốt các thủ tục hành chính bằng hình thức trực tuyến.

        - Tổ chức tốt ngày thứ 7 vì dân.

* Thời gian truyền thông.

        - Tháng 1: Ban hành kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính năm 2025.

        - Tháng 2: Thành lập Tổ truyền thông về tiện ích dịch vụ công trực tuyến cấp , Thành lập tổ hỗ trợ nộp hồ sơ trực tuyến.

        - Tháng 3: Phối hợp với cấp trên tổ chức tập huấn cho các tổ truyền thông và tổ hỗ trợ nộp hồ sơ trực tuyến.

        - Tháng 3 đến tháng 4: Tổ chức truyền thông về các tiện ích dịch vụ công trực tuyến.

        - Hỗ trợ người dân và doanh nghiệp trong việc nộp hồ sơ trực tuyến: từ tháng 1 đến tháng 12.

        - Từ tháng 6 đến tháng 12: Tuyên truyền kết quả triển khai thực hiện CCHC, nêu gương các tập thể, cá nhân thực hiện tốt công tác CCHC, các đơn vị thực hiện tốt việc truyền thông và hỗ trợ người dân và doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến.

III. KINH PHÍ THỰC HIỆN

         Kinh phí triển khai thực hiện kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính được bảo đảm trong dự toán ngân sách nhà nước hàng năm của xã và các co quan, đơn vị.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

         1.  Công chức Văn hoá - Xã hội.

        -  Chủ trì tham mưu các nội dung tuyên truyền về xây dựng Chính quyền điện tử, chính quyền số; tuyên truyền ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong các cơ quan nhà nước trên cổng thông tin điện tử của xã.

 Tham mưu công tác tuyên truyền trực quan thông qua panô, áp phích, khẩu hiệu, tờ rơi, tờ gấp, tranh cổ động....

- Phối hợp tuyên truyền các nội dung theo quy định.

- Xây dựng tin bài tập trung tuyên truyền các mục tiêu, nhiệm vụ cải cách hành chính.

- Cấp phát các tờ rơi, phướn thực hiện công tác tuyên truyền đến tận các đối tượng theo yêu cầu của Kế hoạch.

        -  Xây dựng chương trình theo hình thức mới nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức về cải cách hành chính cho các tầng lớp Nhân dân.

         2.  Văn phòng Uỷ ban nhân dân xã.

         - Chủ trì, đôn đốc các ban, công chức chuyên môn thực hiện đầy đủ, kịp thời việc tiếp nhận, giải quyết, xử lý hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến; cập nhật thông tin về tiếp nhận, giải quyết quyết thủ tục hành chính lên Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh để phục vụ nhu cầu tiếp cận thông tin tổ chức, nhân. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện tốt công tác tuyên truyền để tổ chức, cá nhân tiếp cận, khai thác và sử dụng có hiệu quả dịch vụ công trực tuyến.Tham mưu Uỷ ban nhân dân đôn đốc, kiểm tra tình hình thực hiện tuyên truyền cải cách hành chính của các quan, đơn vị, địa phương;

          -  Cung cấp kịp thời văn bản chỉ đạo, triển khai, nắm bắt thông tin kết quả thực hiện cải cách hành chính của các cơ quan, đơn vị, địa phương cho các cơ quan thông tin, truyền thông;

          -  Chủ động xây dựng nội dung trọng tâm của cải cách hành chính cần tập trung tuyên truyền trong năm 2025;

          -  Phối hợp với các quan thông tin, truyền thông huyện thực hiện tốt các nội dung liên quan về tuyên truyền;

          -  Tăng cường thực hiện hiệu quả nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận trả kết quả Uỷ ban nhân dân .

          -   Theo dõi, yêu cầu cán bộ, công chức nghiêm túc thực hiện việc xin lỗi tổ chức, cá nhân khi để xảy ra hồ sơ quá hạn tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Uỷ ban nhân dân .

         -   Tham mưu quyết định thành lập tổ truyền thông các tiện ích của dịch vụ công trực tuyến và quyết định thành lập Tổ hỗ trợ nộp hồ sơ trực tuyến cấp xã.

-  Lập dự trù kinh phí công tác tuyên truyền CCHC năm 2025, gửi Tài chính

- Kế toán xã trình Chủ tịch UBND phê duyệt.

3.  Công chức Tài chính - Kế toán.

Chủ trì, tham mưu thẩm định nguồn kinh phí, cấp nguồn đảm bảo cho công tác tuyên truyền kịp thời, hiệu quả.

4.  Các công chức chuyên môn.

-  Tham gia Tổ truyền thông và Tổ hỗ trợ nộp hồ sơ trực tuyến.

-   Thực hiện tốt công tác CCHC, kiểm soát TTHC của lĩnh vực mình phụ trách

5. Công an xã.

- Phối hợp với các, ban, ngành cấp thực hiện tốt các nội dung đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

6. Đề nghị Ban thường vụ Đoàn xã.

- Thành lập Tổ thanh niên xung kích hỗ trợ tổ chuyển đổi số cộng đồng cùng với tổ hỗ trợ nộp hồ trực tuyến các hướng dẫn người dân doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến tại nhà.

7. Ban cán sự các xóm.

Thường xuyên phát thanh trên loa của xóm cho nhân dân được biết về các nội dung cải cách hành chính, đặc biệt là tiện ích của dịch vụ công trực tuyến 

Trên đây là Kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính nhà nước năm 2025, UBND xã đề nghị các ban ngành đoàn thể, cơ quan, đơn vị, công chức chuyên môn, các xóm triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả./.

 

      Nơi nhận:

     -  Phòng văn hóa & thông tin huyện (b/c);

      - TT Đảng uỷ - TT HĐND ( B/c);                                                    

       - Chủ tịch, phó chủ tịch UBND xã;

      - MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội;

       - Ban công an;

        -Trạm y tế;

        - Ban cán sự các xóm;

        - Các đơn vị trường học;                                                     

        - Lưu VT, VH.

 

TM. UỶ BAN NHÂN DÂN

KT. CHỦ TỊCH

PHÓ CHỦ TỊCH

 

 

 

 

 

 

   Đặng Trọng Toản

 

 

Anh-tin-bai

 

Người viết bài: Phan Quốc Kỷ - Công chức Văn hóa - xã hội xã Tân Xuân.
BẢN ĐỒ XÃ NGHĨA PHÚC - HUYỆN TÂN KỲ
Tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ TÂN XUÂN
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Phan Vũ Hùng - chủ tịch xã
 

Trụ sở: Xã Tân Xuân - Huyện Tân kỳ - Tỉnh Nghệ An
Điện thoại: 0961644777 - Email: ubndtanxuantkna@gmail.com